SANGYANG RA MẮT XE MÔ HÌNH PE3 TẠI TRIỂN LÃM EICMA 2023

Triển lãm "EICMA 2023" giới mộ điệu xe máy trên toàn thế giới mong đợi, đã ra mắt hoành tráng tại Milan, Ý vào ngày 7/11/2023. Tại đây, hãng sản xuất xe máy lớn SanYang cũng công bố kế hoạch thương hiệu mới sau dịch bệnh. Các thương hiệu lớn tập trung cho ra mắt xe máy điện và động cơ năng lượng mới trong triển lãm Milan năm nay. SanYang cũng không vắng bóng khi đưa ra mẫu xe PE3 Hybrid tăng thêm quãng đường chạy đầu tiên tại Đài Loan. Với Pin nhôm Yafu quãng đường đi lên tới 300 km, giải quyết triệt để nỗi lo về quãng đường di chuyển.

Năm 2018, Chủ tịch Wu Qing Yuan từng tuyên bố sẽ hợp tác với CNPC nghiên cứu phát triển xe điện, dự kiến sẽ thông báo thành phẩm sẽ ra mắt trong năm 2024. Wu Qing Yuan nhấn mạnh, công nghệ nghiên cứu và phát triển xe điện đã sẵn sàng từ lâu, cân nhắc đến nhu cầu thị trường, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, các mẫu xe khi đưa ra thị trường sẽ là động lực thúc đẩy trong nước và nước ngoài, năm tới tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ở hai con số.

Chủ đề triển lãm lần này của SanYang là “Start Your Miles”, chia thành bảy khu vực triển lãm theo chủ đề, cùng lúc trưng bày 30 mẫu xe. Ngoài mẫu xe mô hình PE3, còn có xe mô hình đa chức năng ADXTG 400, xe thể thao New DRGBT hoàn toàn mới và các loại xe sử dụng nhiên liệu hàng đầu khác, đã thu hút sự chú ý của người yêu xe đến từ khắp nơi trên thế giới, dự kiến sẽ tạo ra làn sóng bình luận tại thị trường xe Đài Loan.

Wu Qing Yuan nhấn mạnh, SanYang từ lâu đã có công nghệ sản xuất xe máy điện. Xét về chiến lược xe điện thì “có thể chậm, nhưng không thể sai”. Mẫu xe mô hình PE3 được ra mắt tại Triển lãm xe máy quốc tế Milan EICMA 2023, sử dụng kỹ thuật pin nhôm mới, với 3 lít xăng và sạc đầy pin, quãng đường di chuyển có thể đạt tới 300 km, giải quyết triệt để nỗi lo về quãng đường di chuyển của xe điện. Dự kiến xe này sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2025, trưng bày tại triển lãm xe năm nay để thăm dò phản ứng quốc tế, thời gian đầu sẽ tiêu thụ chủ yếu tại Đài Loan.

Mẫu xe mô hình PE3 là chiếc xe đầu tiên và duy nhất trên thế giới, lực kéo được cung cấp 100% bằng động cơ điện, đồng thời là pin nhôm có sạc, cùng với động cơ nhiên liệu Z.R.S.G. làm máy phát điện, nguồn điện được tuần hoàn liên tục, không chỉ duy trì được quãng đường dài, mà còn có thể thích ứng với mọi điều kiện môi trường cực nóng hoặc cực lạnh. Pin nhôm đã đạt chứng nhận an toàn UL, có độ an toàn cao. Pin được bán kèm theo xe, người tiêu dùng không cần trả phí thuê hàng tháng. PE3 sẽ là chiếc xe kéo dài quãng đường đầu tiên tại Đài Loan chạy bằng điện và chạy bằng xăng, có hiệu suất tốt nhất trên thế giới.

Chủ tịch Wu Qing Yuan cũng tiết lộ, các mẫu xe cao cấp của SanYang trước đây chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số, nhưng mấy năm gần đây, sự thay đổi tiêu dùng tại thị trường xe máy Đài Loan được thể hiện qua số liệu bán hàng, các mẫu xe cao cấp được người tiêu dùng ưa chuộng hơn, xét theo tỷ lệ bán hàng, dòng xe cao cấp và bình dân của SanYang hiện có xu thế cân bằng. Thị trường đã cho thấy sự lựa chọn độc lập gia tăng giá trị, mà giá trị sản phẩm của SanYang cũng được thể hiện qua điều này. Về thị trường xuất khẩu, năm nay do tình hình kinh tế thế giới trì trệ, nên kết quả xuất khẩu của SanYang chỉ tăng nhẹ, nhưng chắc chắn sẽ khôi phục sự tăng trưởng hai con số trong năm tới.