TIPS: KIỂM TRA XE TRƯỚC KHI RA ĐƯỜNG, CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

 Trước khi ra đường, đặc biệt là khi cần đi đường xa, bạn nên kiểm tra xe cẩn thận để có hành trình thuận lợi, an toàn. Bỏ túi các tips sau để yên tâm vi vu khắp chốn với xế cưng SYM bạn nhé!

Kiểm tra xem xe có hỏng hóc hay hoạt động bất thường ở những chi tiết sau sẽ giúp bạn kịp thời xử lý, có hành trình suôn sẻ, không bị lỡ việc hay trễ giờ vì lý do không đáng có.

 

Kiểm tra áp suất lốp xe

Đây là chi tiết dễ nhận thấy nhất, kể cả bằng mắt thường. Lốp non hơi quá dễ làm ì động cơ, gây hao xăng. Không chỉ vậy, nếu chạy xe có lốp non hơi hoặc xẹp lốp còn dễ bị hư vành nan xe, đè nát lốp xe. Ngược lại, lốp căng hơi quá lại dễ bị nổ lốp xe, gây nguy hiểm cho người lái nếu đang di chuyển, nhất là khi đang chạy xe với tốc độ cao. Kiểm tra lốp xe trước khi ra đường để đảm bảo bơm đủ hơi cho lốp giúp xe máy hoạt động tốt nhất. 

Kiểm tra áp suất lốp xe để đảm bảo xe máy hoạt động tốt nhất

 

Xem chỉ số lượng xăng hiện có trong bình

Kiểm tra chỉ số xăng xe từ đồng hồ đo nhiên liệu để đảm bảo đủ xăng cho quãng đường bạn cần đi. Nếu quên, bạn có thể bị hết xăng giữa đường, phải dắt bộ tìm trạm xăng vừa mệt vừa tốn thời gian.

Mặt đồng hồ xe SYM có phần chỉ báo lượng xăng xe khá rõ ràng và dễ nhìn, bạn sẽ nhanh chóng biết được lượng xăng còn lại trong xe máy SYM của mình.

Kiểm tra bình xăng hoặc chỉ số xăng báo trên đồng hồ xe máy để bổ sung xăng kịp thời

 

Kiểm tra hiệu quả của phanh xe

Đây là yếu tố quan trọng, giúp đảm bảo an toàn cho bạn trong suốt hành trình. Bạn nên kiểm tra xem phanh trước và phanh sau xem có “ăn” hay không và có vừa tay không? Hiện nay, các xe máy thường được trang bị phanh đĩa cho phanh trước, giúp dừng xe hiệu quả hơn, nhưng lại hay bị cứng và khó bóp nếu không kiểm tra thường xuyên. Phanh sau xe thì hay bị bùn đất, bụi bẩn bám vào dễ chùng dây khiến phanh không “ăn” và hay có tiếng kêu khó chịu khi sử dụng. Tuy SYM luôn chú trọng trang bị hệ thống phanh xe chất lượng cao nhưng bạn cũng cần kiểm tra phanh xe thường xuyên khi sử dụng để có chuyến đi an toàn hơn.    

Xe máy SYM được trang bị phanh xe chất lượng cao đảm bảo an toàn cho người lái khi di chuyển.

 

Độ trơn mượt của xích xe

Xích xe sau một thời gian sử dụng thường bị trùng, khiến xe chạy không êm. Bạn nên kiểm tra để sửa chữa bằng cách mang ra tiệm sửa hoặc trạm bảo hành để tháo bớt mắt xích, tra dầu bôi trơn giúp xe hoạt động mượt mà hơn. Nếu bánh răng của bộ nhông xích bị mòn, bạn nên thay bộ nhông xích khác để xe máy hoạt động êm ái hơn.

 

Kiểm tra động cơ

Động cơ xe máy SYM rất bền bỉ và hiếm khi bị hỏng nếu xe còn mới. Tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm tra thường xuyên để đảm bảo động cơ hoạt động tốt, không bị chảy xăng hay rỉ dầu. Phần bugi trong động cơ xe số dễ bị “tịt” nếu xe hay bị ướt nước, đặc biệt là trong thời tiết lạnh giá. Vì thế, bạn nên kiểm tra bugi bằng cách khởi động xe thử vài lần trước khi khởi hành để xem bugi có hoạt động bình thường không.  

 

Kiểm tra tình trạng dầu nhớt xe

Dầu nhớt giúp làm mát và bôi trơn toàn bộ động cơ, giúp xe máy hoạt động tốt. Thông thường, xe máy chạy được khoảng 1.000km là bạn cần thay nhớt cho xe. Vì thế, bạn nên ghi chú lại và kiểm tra đồng hồ công tơ mét của xe để kịp thời thay dầu nhớt cho xe. 

Thay dầu nhớt đúng hạn giúp xe hoạt động tốt và bền hơn

 

Kiểm tra tay ga

Tay ga của xe máy SYM luôn được nhà sản xuất chú trọng lắp đặt linh kiện chất lượng cao nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng. Tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm tra, tra dầu, lau rửa để loại bỏ bụi bẩn bám vào, giúp tay ga dễ điều khiển và đảo bảo phần lò xo trong tay ga hoạt động tốt.

Loại bỏ bụi bẩn, tra dầu định kỳ sẽ giúp tay ga xe máy hoạt động ổn định lâu dài.

 

Đèn và còi xe

Đèn xe máy tốt giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn trong đêm tối và là tín hiệu rõ ràng nhất để các xe đi chiều ngược lại nhận thấy bạn. Còi xe giúp bạn báo hiệu cho người đi phía trước hoặc khi cần xin vượt đường nhằm di chuyển an toàn hơn. Vì thế trước khi ra đường, nhất là đi trong đêm tối, bạn nên bật tắt đèn và còi xe thử xem tình trạng hoạt động có tốt hay không. 

 

Kiểm tra các ốc vít của xe

Kiểm tra các ốc vít trên xe xem có chỗ nào bị lỏng lẻo, hư hỏng nhẹ hay không để kịp thời sửa chữa, tăng độ bền cho xe. Đây cũng là bước kiểm tra cần thiết khi bạn cần đi xe máy một quãng đường xa.

Kiểm tra hết tất cả các chi tiết trên, bạn đã có thể yên tâm ra đường, thoải mái tận hưởng hành trình của mình với xe máy SYM. Bên cạnh đó, nếu lựa chọn một người bạn đồng hành mới khi trở lại trường thì xe máy SYM chính là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Vì xe máy SYM có nhiều thiết kế trẻ trung, hợp thời trang, động cơ bền bỉ, linh kiện chất lượng cao, bạn sẽ không phải lo lắng về các lỗi hư hỏng vặt khi chọn xe máy SYM cho mùa “back to school” năm nay.

Đặc biệt, SYM còn có hệ thống bảo hành, bảo dưỡng trên khắp cả nước và đội ngũ kỹ thuật viên luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng kiểm tra, bảo dưỡng xe máy định kỳ cũng như tư vấn cách sử dụng xe an toàn, lâu bền. Bạn sẽ yên tâm hơn khi đồng hành cùng người bạn SYM trên đường đến trường mỗi ngày.