LÝ DO PHẢI BẢO DƯỠNG XE MÁY ĐỊNH KỲ

Lý do phải bảo dưỡng xe máy định kỳ
Bảo dưỡng định kỳ là một phần quan trọng của việc duy trì an toàn và hiệu suất hoạt động của xe máy. Mùa tựu trường sắp đến, cũng là lúc xe cần được kiểm tra và bảo dưỡng để các bạn học sinh sinh viên có một hành trình đến trường an toàn.

Vì sao cần thường xuyên bảo dưỡng xe?

Dưới đây là những lý do tại sao chúng ta cần thường xuyên bảo dưỡng xe:

Sớm phát hiện hư hỏng và tránh hư hỏng nặng hơn: Thường xuyên bảo dưỡng sẽ giúp bạn sớm phát hiện những dấu hiệu sự cố nhỏ như rò rỉ dầu, tiếng kêu lạ hoặc các hiện tượng bất thường khác. Nếu không khắc phục ngay những vấn đề này, chúng có thể lan rộng và dẫn đến hư hỏng nặng nề, thậm chí là làm hỏng các bộ phận quan trọng của xe khác.

Bảo dưỡng xe thường xuyên giúp tăng tuổi thọ của xe

Đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển: Xe đột ngột hỏng hóc trong quá trình di chuyển trên đường có thể gây ra tai nạn nguy hiểm cho người lái và cả những người tham gia giao thông khác. Bảo dưỡng xe định kỳ sẽ đảm bảo tất cả các hệ thống như phanh, lái, đèn chiếu sáng... đều hoạt động đúng cách, giúp bạn lái xe an toàn trên đường.

Tiết kiệm chi phí sửa chữa: Xe được chăm sóc kỹ còn giảm thiểu chi phí sửa chữa bởi vì những vấn đề nhỏ thường được khắc phục sớm trước khi trở nên nghiêm trọng và phải thay thế phụ tùng. Thay vì phải đối mặt với việc sửa chữa đắt đỏ, bạn vừa tiết kiệm được tiền, vừa an tâm chạy xe.

Tăng độ bền của xe: Việc thay dầu, làm sạch hệ thống làm mát, kiểm tra và bảo trì lọc gió, bugi... đều đóng góp vào việc gia tăng tuổi thọ và độ bền của động cơ cũng như các bộ phận khác của xe.

Những bộ phận cần chú ý bảo dưỡng định kỳ

Dầu nhớt: Động cơ là trái tim của chiếc xe và dầu nhớt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hiệu suất làm việc ổn định và sự bền bỉ của nó. Khi động cơ hoạt động, các bộ phận bên trong chuyển động và tạo ra ma sát. Dầu nhớt không chỉ giảm ma sát mà còn làm mát các bộ phận, ngăn ngừa sự oxy hóa và loại bỏ bụi bẩn cặn bã trong bộ máy. Bạn hãy nhớ thay dầu nhớt sau mỗi 1.500 - 2.000 km để động cơ làm việc mượt mà hơn, giảm tiếng ồn và tăng tuổi thọ.

Lựa chọn loại dầu nhớt uy tín để động cơ bền bỉ

Hệ thống phanh: Kiểm tra hệ thống phanh sau mỗi 25.000 - 30.000 km là cách tốt để phát hiện sớm bất kỳ vấn đề nào liên quan đến phanh. Điều này bao gồm kiểm tra má phanh, đĩa phanh, làm sạch hệ thống phanh để phanh luôn hoạt động ổn định và an toàn tối đa khi bạn dừng xe hoặc giảm tốc độ đột ngột.

Vỏ xe: Đây là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với mặt đường, vì vậy tình trạng của vỏ xe rất đáng quan tâm. Bạn cần thường xuyên kiểm tra và thay vỏ xe sau mỗi 15.000 - 20.000 km hoặc 6 tháng. Điều này giúp xe duy trì khả năng cố định trên đường, giảm nguy cơ xảy ra tai nạn.

Lọc gió: Khi lọc gió bị tắc nghẽn, luồng không khí không đủ để làm mát và bôi trơn động cơ, dẫn đến hiệu suất kém và tiêu thụ nhiên liệu tăng. Vì thế, đừng quên thay mới lọc gió sau mỗi 6.000 - 8.000 km để đảm bảo động cơ nhận đủ lượng không khí sạch và hoạt động một cách hiệu quả.

Bugi: Động cơ bị hụt hơi, khó khởi động và mức tiêu thụ nhiên liệu tăng là do bugi hoạt động không hiệu quả. Do đó, cần thay mới bugi sau mỗi 8.000 - 10.000 km để động cơ luôn hoạt động hiệu quả và tiết kiệm xăng.

Các đại lý SYM có chương trình tri ân khách hàng: thay nhớt và kiểm tra xe miễn phí

SYM Việt Nam và những mẫu xe 50cc

Nhằm đảm bảo chất lượng xe máy và an toàn người dùng ở mức cao nhất, SYM Việt Nam rất chú trọng đến chế độ bảo hành xe cho khách hàng. Theo đó, tất cả các sản phẩm SYM được bảo dưỡng trong 2 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Bên cạnh đó, phân khúc dòng xe 50cc của SYM Việt Nam cũng hiện dẫn đầu trên thị trường với nhiều tùy chọn và được các bạn trẻ Gen Z cực kỳ yêu thích.

Ấn tượng nhất phải kể đến là Shark 50 - mẫu xe tay ga mới nhất của SYM. Dù mới được ra mắt nhưng Shark 50 đã chiếm trọn tình cảm của nhiều bạn trẻ nhờ thiết kế hiện đại, động cơ mạnh mẽ, mang đến trải nghiệm lái thú vị.

Xe tay ga Shark 50cc

Giá tham khảo: 24.500.000 VND

 

Những dòng xe tay ga đáng chú ý khác của SYM còn là Attila 50 với vẻ đẹp tinh tế và phong cách thanh lịch; Elite 50 cổ điển, gọn nhẹ và bắt mắt; Passing 50 tiện dụng và thân thiện với người dùng.

Xe tay ga Attila 50cc

Giá tham khảo: 26.200.000 VND

Xe tay ga Elite 50cc

Giá tham khảo: 23.100.000 VND

Xe tay ga Passing 50cc

Giá tham khảo: 24.200.000 VND

 

SYM Việt Nam cũng sở hữu những dòng xe số tương thích với nhiều phong cách và nhu cầu của người dùng. Nếu như Galaxy 50, Elegant 50 với động cơ 50cc êm ái, nhiều tính năng tiện lợi, phù hợp cho các chàng trai; thì Angela 50 nữ tính, kiểu dáng độc đáo và màu sắc bắt mắt dành riêng cho các cô gái.

Xe số Galaxy 50cc

Giá tham khảo: 18.600.000 VND

Xe số Elegant 50cc

Giá tham khảo: 17.300.000 VND

Xe số Angela 50cc

Giá tham khảo: 17.900.000 VND

 

Vẻ ngoài thời trang, tiết kiệm nhiên liệu, nhiều tiện ích, khả năng di chuyển linh hoạt… xe 50cc của SYM Việt là lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu hàng ngày của các bạn trẻ.