Yên tâm khi con đến trường an toàn mỗi ngày


“Hôm qua con đến trường, mẹ dắt tay từng bước…” nhưng rồi cũng có lúc con lớn khôn và khám phá con đường riêng của mình. Thay vì mãi dắt tay con thì cha mẹ hãy trang bị kiến thức về an toàn giao thông để yên tâm hơn khi con tự lái xe đi học. 


             
Càng lớn con sẽ càng thể hiện tính độc lập cũng như quan điểm riêng rõ ràng hơn. Việc của cha mẹ lúc này là hướng dẫn để con đi đúng đường mà không phải bao bọc từng phút giây như lúc con còn nhỏ. Tuy nhiên, trước khi giao chìa khóa xe để con bắt đầu tự đi học, các bậc phụ huynh nên dạy con về những nguyên tắc lưu thông an toàn.
-    Dặn con tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông như: chạy đúng làn đường dành cho xe 2 bánh, dừng đỗ đúng đèn tín hiệu giao thông, không chở quá số người quy định… 
-    Tập trung lái xe, không đi hàng đôi, hàng ba, không vừa lái xe vừa đùa giỡn cùng bạn bè.
-    Luôn đội mũ bảo hiểm khi di chuyển bằng xe máy.
-    Không được dùng điện thoại di động khi đi xe, khi có cuộc gọi cần dừng lại vào lề đường an toàn rồi mới nghe điện thoại. 
-     Khi chạy xe trên đường phải giữ khoảng cách đúng quy định, không bám quá gần xe trước để tránh không phản ứng kịp khi xảy ra những sự cố bất ngờ, đặc biệt là đi sau xe ben, xe tải, xe chở nặng…
-    Khi rẽ hoặc quay đầu xe phải quan sát đường cẩn thận, bật đèn báo hiệu, không được rẽ, ngoặt xe quá nhanh, dễ gây tai nạn.  
-    Cho con chạy xe phân khối từ 50cc trở xuống theo đúng quy định của Bộ giao thông. 
-    Chọn xe của các hãng uy tín, xe có động cơ bền bỉ, đúng phân khối, chất lượng để đảm bảo an toàn khi con trẻ lưu thông trên đường.
Ngoài ra, các bậc phụ huynh cần nghiêm túc thỏa thuận riêng với con về những quy định an toàn giao thông. Nếu vi phạm thì con sẽ bị tịch thu xe trong một thời hạn nhất định để con có ý thức trách nhiệm về việc điều khiển và sử dụng xe máy an toàn. 
Bên cạnh đó, phụ huynh cũng nên cân nhắc chọn cho con các mẫu xe 50cc an toàn, chất lượng từ thương hiệu uy tín. Tại Việt Nam hiện nay, các mẫu xe 50cc của SYM - hãng xe máy hàng đầu đến từ Đài Loan đang được các bạn trẻ lẫn nhiều phụ huynh yêu thích và tin tưởng lựa chọn. Dòng xe 50cc của SYM rất phong phú, đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, có cả xe số và xe tay ga, đáp ứng nhu cầu khác nhau của các em học sinh. 
Mùa tựu trường năm nay, SYM Việt Nam với thông điệp đầy ý nghĩa: “Sống-Yêu-Mơ – hết mình với hiện tại, sống trọn vẹn với giấc mơ thanh xuân” sẽ mang đến màu sắc mới cho các mẫu xe 50cc bằng những bộ tem trẻ trung, ấn tượng. Trong dòng xe 50cc của SYM, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy sự khỏe khoắn, năng động ở các mẫu Elegant, Galaxy, Angela hay vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng từ mẫu xe tay ga Passing và Elite. 

 

         
Angela là mẫu xe 50cc thân quen với người tiêu dùng Việt từ hơn 20 năm nay với thiết kế thanh thoát, gọn gàng và nay cũng có nhiều cải tiến để luôn là mẫu xe trendy vượt thời gian. Hai mẫu xe số Elegant và Galaxy lại rất được lòng các bạn trẻ yêu phong cách thể thao nhờ kiểu dáng khỏe khoắn, cứng cáp. Riêng Passing và Elite là 2 mẫu xe tay ga 50cc hiếm hoi trên thị trường xe 50cc đáp ứng được cả hai tiêu chí về sức bền lẫn kiểu dáng hợp thời trang, đáp ứng được thị hiếu ngày càng nâng cao của giới trẻ. 


            
Ngoài kiểu dáng trẻ trung, năng động, phù hợp cho cả nam và nữ, các mẫu xe SYM 50cc còn được trang bị động cơ bền bỉ, ứng dụng các công nghệ mới nhất để xe luôn vận hành êm mượt, tiết kiệm nhiên liệu. Các mẫu xe 50cc của SYM có hệ thống phanh chất lượng cao để đảm bảo an toàn người lái. Đèn xe cũng được chú trọng nâng cao hiệu suất chiếu sáng, giúp các em học sinh yên tâm hơn khi đi học thêm hay đi chơi vào buổi tối. Hơn thế nữa, nhà sản xuất SYM còn tính toán để trọng lượng xe ở mức vừa phải, chỉ từ 89kg-98kg, phù hợp với vóc dáng đang phát triển của lứa tuổi thanh thiếu niên. 
Khi xã hội ngày càng tiến bộ thì giới trẻ càng cần được trao quyền tự lập, tự quyết nhiều hơn. Bởi thế, các bậc phụ huynh hãy trao cho con chiếc chìa khóa xe máy SYM 50cc để con có thể tự tin khám phá con đường riêng của mình. 
Phụ huynh và các bạn học sinh có thể tìm hiểu thêm về các mẫu xe máy 50cc của SYM tại đây.