XE MÁY ĐIỆN CHẠY BẰNG PIN NHÔM SYM - CÔNG NGHỆ MỞ RỘNG PHẠM VI HOẠT ĐỘNG ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

Công nghệ xe điện thế hệ mới

Xe ý tưởng SYM PE3 là mẫu xe thế hệ mới được trang bị công nghệ mở rộng phạm vi hoạt động của pin nhôm (Aluminum-ion Range-extender Technology : gọi tắt là ART).

"Công nghệ ART" là công nghệ mới nhất được SYM phát triển. Bao gồm một động cơ điện, bộ pin nhôm-ion và động cơ nhiên liệu Z.R.S.G. Động cơ chủ yếu được sử dụng để phát điện, cung cấp nguồn năng lượng vô tận để đạt được phạm vi mở rộng . Mục đích (Range-extender) là loại bỏ hoàn toàn vấn đề lớn nhất khi sử dụng xe máy điện trên thị trường – nỗi lo về quãng đường di chuyển.

Xe ý tưởng PE3 được dẫn động 100% bằng động cơ điện, ngoài khả năng tự sạc bằng động cơ nhiên liệu tích hợp , còn có thể sạc bằng ổ cắm ngoài. Xe có thể vận hành ở chế độ thuần điện không khí thải, khi hệ thống điều khiển điện tử thông minh phát hiện Pin yếu hoặc xe chở nặng , sẽ tự khởi động động cơ Z.R.S.G để tạo ra điện cung cấp cho mô tơ điện và nạp điện cho pin nhôm cùng một lúc. Do động cơ Z.R.S.G. có đặc điểm là không dùng mo tơ đề, Do đó, động cơ khởi động không gây tiếng ồn và can thiệp liền mạch vào quá trình phát điện và cung cấp điện, giúp cải thiện đáng kể sự thoải mái và êm ái khi lái xe.

Ngoài động cơ "Công nghệ ART" một điều kiện quan trọng khác để mở rộng phạm vi hoạt động, đòi hỏi pin hiệu suất cao. Xe ý tưởng PE3 sử dụng pin nhôm-ion hiệu suất cao của công ty Yafu, pin nhôm-ion có độ an toàn, ổn định , tuổi thọ cao, có thể thích ứng với nhiệt độ vận hành khắc nghiệt (-40oC~+80oC), nó có đặc điểm là dễ dàng tiếp nhận nguyên liệu thô, có khả năng sạc xả nhanh trong thời gian rất ngắn, có thể nhanh chóng hấp thụ năng lượng được cung cấp bởi máy phát động cơ Z.R.S.G. và xử lý công suất tức thời của xe.

Thông qua bài kiểm tra giá trị chế độ WMTC do Liên Hợp Quốc thiết lập, mẫu xe ý tưởng PE3 (một kilowatt giờ điện) có thể di chuyển khoảng 35 km bằng năng lượng thuần điện. kết hợp với động cơ nhiên liệu phát điện mở rộng phạm vi, quãng đường xe di chuyển tối đa có thể đạt tới hơn 300 km.

*《kiểm tra giá trị chế độ WMTC》

  1. Lái bằng thuần điện (một kilowatt giờ điện) có thể di chuyển khoảng 35 km.
  2. Sau khi khởi động động cơ đốt phía trong và sạc pin nhôm-ion, trung bình một lít xăng có thể di chuyển được 90 km.
  3. Thông qua việc tích hợp điều khiển điện tử thông minh trong hệ thống ART, quãng đường lái xe tối đa của PE3 trang bị bình xăng 3L là khoảng 35+(90*3)=305km.