CHIẾC XE HYBRID ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI LỘ DIỆN, NGƯỜI KẾ NHIỆM CỦA SANYANG NÓI: CHIẾN LƯỢC XE ĐIỆN NĂM TỚI TÊN ĐÃ SẴN SÀNG 

SanYang hợp tác với hãng Pin nhôm Yafu để phát triển mẫu xe PE3 Hybrid màu trắng, phấn đấu sản xuất loạt vào năm 2025. (Trong ảnh là Giám Đốc Văn phòng chủ tịch Hội đồng quản trị công ty SanYang ông Wu Yicheng, ảnh do SanYang cung cấp)

Hãng xe máy đứng đầu Đài Loan – SanYang Motor trở lại triển lãm xe Milan, lần này người kế nhiệm của Sanyang ông Wu Yicheng đã thay mặt cha mình điều hành công việc. Tại đây hãng công bố mẫu xe mô hình PE3 Hybrid kéo dài quãng đường và thu hút được sự chú ý, đây là “chiếc xe Hybrid đầu tiên trên thế giới” mà ông Wu Qingyuan Chủ tịch SanYang mới công bố. Ông Wu Yichen cho biết, SanYang sẽ cùng lúc phát triển xe máy năng lượng mới, quý 2 năm 2024 công ty sẽ sản xuất loạt xe máy điện CNPC trước, sau đó năm 2025 sẽ hợp tác với hãng Pin nhôm Yafu sản xuất hàng loạt mẫu xe PE3.

Cùng với việc giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường xe máy Đài Loan, phương tiện sử dụng năng lượng mới mà ngài Chủ tịch Wu Qingyuan ấp ủ trong nhiều năm đã chính thức ra mắt. Được biết, ngài Wu Qingyuan rất coi trọng việc phát triển phương tiện sử dụng năng lượng mới, ban đầu dự kiến ông sẽ đích thân công bố kế hoạch hoàn chỉnh tại Triển lãm xe Milan năm nay, nhưng do có việc gấp nên ông đã bàn giao kế hoạch quan trọng này cho người con trai duy nhất của mình Wu Yicheng, người đã gia nhập Hội đồng quản trị công ty SanYang vào tháng 5 vừa qua đảm nhận.

Wu Yicheng cho biết, chiến lược của công ty trong tương lai sẽ tập trung vào kinh doanh “toàn cầu”, phương tiện sử dụng năng lượng mới cũng sẽ lần lượt được ra mắt. Đối mặt với sự đi đầu của các hãng xe khác trong việc phát triển xe máy điện, SanYang phải bứt phá như thế nào đây? Wu Yicheng nhấn mạnh, chìa khóa thành công là sở hữu công nghệ cốt lõi “Pin”, ông đang đề cập đến khoản đầu tư 3 tỷ USD của SanYang vào Pin nhôm Yafu vào năm 2022, khoản đầu tư này đã đưa SanYang trở thành công ty xe máy trong nước duy nhất có kỹ thuật sản xuất Pin.

Tóm lại PE3 có gì nổi bật? Wu Yicheng chỉ ra rằng PE3 sẽ sử dụng Pin nhôm Yafu, được điều khiển 100% bằng động cơ điện, có thể được sạc bằng động cơ nhiên liệu hoặc cắm điện bên ngoài, “nếu chạy bằng điện thuần túy, thì một lần sạc có thể đi được 35 km, nếu sau khi khởi động động cơ đốt trong rồi sạc Pin nhôm, thì trung bình một lít nhiên liệu có thể đi được 90 km.” Nội bộ SanYang dự kiến, thời gian đầu chủ yếu tiêu thụ tại Đài Loan, nhắm vào nhóm khách hàng có nhu cầu đi lại và thị trường xe thương mại để đưa ra “phiên bản thuần điện” và “phiên bản Hybrid kéo dài quãng đường”.

Nhưng SanYang đã ký MOU với CNPC ngay từ tháng 12 năm 2018, hai bên có ý định cùng phát triển xe máy điện, liệu việc ra mắt PE3 có đồng nghĩa với việc từ bỏ hợp tác với CNPC trong tương lai không? Một quan chức cấp cao của SanYang cho biết: “Xe máy điện do SanYang và CNPC hợp tác phát triển dự kiến ​​sẽ được sản xuất hàng loạt vào quý 2 năm 2024, chiếc xe này sẽ sử dụng pin do CNPC phát triển, cho phép người dùng lựa chọn phương pháp sạc điện hoặc đổi pin tùy theo nhu cầu của họ”.