Bí quyết chọn và sử dụng xe máy an toàn cho gen Z

Để đảm bảo an toàn, tiện lợi, gen Z (thế hệ sinh năm 1997-2012) nên chú ý đến tay ga, tốc độ, phanh và tính năng tiết kiệm nhiên liệu.

Trước khi mua xe, các bạn trẻ cần biết cách vận hành các loại xe. Với xe số, khi xe ở tốc độ 0 - 20km/h, người dùng nên để số 1 hoặc số 2; khi xe tăng tốc lên 20 - 40km/h, hãy dùng số 2 và số 3; khi xe đạt tốc độ từ 40 - 50km/h, duy trì ở số 4 là phương án tối ưu. Khi xe tạm dừng, người dùng cần trả số về mức 1 hoặc 2. Còn với xe ga, người lái nên lên ga từ từ, tuyệt đối không tăng ga đột ngột để tránh bộ truyền xe nhanh hỏng và xăng tiêu hao nhiều hơn.

Gen Z cần biết cách vận hành của các loại xe.

Gen Z cần biết cách vận hành của các loại xe.

Lưu ý tay ga, tốc độ và phanh

Một thói quen tai hại khác nhiều bạn trẻ mắc phải là vừa bóp phanh, vừa thả ga. Hậu quả là má phanh mau mòn, động cơ cũng nhanh xuống cấp. Người dùng chỉ cần bóp phanh nhẹ và đều cả hai bên. Ngoài ra, gen Z nên đảm báo tính đồng đều cho phanh xe. Ở xe số, nếu phanh tay, không phanh chân, bánh trước sẽ bị bó cứng, khiến đầu xe trượt. Nếu ngược lại, bánh sau sẽ bị rê, khiến xe mất điều khiển. Cách tốt nhất là nên nhả tay ga, giảm tốc độ và nhẹ nhàng bóp hai phanh cùng lúc.

Với xe ga, thông thường người dùng chỉ nên dùng phanh trái để phanh với lực vừa phải. Trong trường hợp phanh đột ngột, cách tốt nhất là bóp đồng thời cả hai phanh.

Xe số trẻ trung, tiết kiệm nhiên liệu

Ở phân khúc xe 50cc, SYM Việt Nam là một trong những lựa chọn phù hợp cho gen Z bởi chất lượng ổn định và sản phẩm phong phú. Với dòng xe số, SYM hiện có ba lựa chọn cho các bạn trẻ: Galaxy 50, Angela 50 và Elegant 50. Ba sản phẩm đều sở hữu động cơ bền bỉ, máy nổ êm, sang số nhẹ và cực tiết kiệm nhiên liệu.

Galaxy 50 có thiết kế thể thao với điểm nhấn là bộ tem, màu sắc cá tính cùng nhiều tiện ích như tay lái chống rung tạo tư thế cân bằng và thoải mái cho người lái, đèn LED chiếu sáng hơn vào ban đêm, hộc chứa đồ dưới yên và tay lái...

Galaxy 50 cá tính và thể thao.

Galaxy 50 cá tính và thể thao.

Trái ngược với Galaxy 50, Angela 50 nữ tính, mềm mại từ màu sắc đến kiểu dáng. Xe cũng trang bị nhiều tính năng phù hợp với các bạn gái như khoang chứa đồ rộng rãi cùng hộc chứa đồ nhỏ xinh phía trước, đèn pha lớn...

Elegant 50 sở hữu bộ tem xe ấn tượng cùng nhiều tiện ích giúp lái xe an toàn như phuộc nhún có khả năng chịu tải cao, đèn pha halogen chiếu sáng hơn 20% so với các xe số khác, hệ thống phanh tang trống giúp hạn chế tối đa tình trạng trượt bánh.

Xe ga thời trang, gọn nhẹ và tiện dụng

Ở phân khúc xe ga 50cc, SYM cũng ra mắt ba dòng sản phẩm cho các bạn trẻ là Passing 50, Elite 50 và Attila 50. Passing 50 có thiết kế bắt mắt với đuôi xe vuốt cao, kiểu dáng thời thượng, đèn pha hình chữ V, vành hợp kim đúc... Kiểu dáng xe gọn nhẹ, chỉ 97 kg nên rất phù hợp với học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, động cơ xe cải tiến, mạnh, êm ái, chỉ tốn 2,03 l xăng cho 100 km.

Elite 50 là dòng phù hợp với phái nữ khi mang dáng dấp của những chiếc scooter thập niên 70. Tuy nhỏ gọn nhưng sản phẩm có động cơ mạnh mẽ, êm mượt và tiết kiệm xăng. Xe có cốp rộng, sàn để chân thoải mái, nắp xăng bên ngoài tiện lợi...

Passing 50 (trái) và Elite 50 là lựa chọn phù hợp cho học sinh, sinh viên.

Passing 50 (trái) và Elite 50 là lựa chọn phù hợp cho học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, SYM còn có Attila 50 với thiết kế thời trang dành cho các cô gái trẻ nhờ đèn trước to, thân xe bo tròn. Xe có động cơ E-Power 50cc mạnh mẽ và ít hao xăng, giúp các bạn di chuyển linh hoạt trong thành phố.

Đặc biệt, xe SYM 50cc còn có một ưu điểm là giá cả hợp lý, chỉ từ 16 triệu đồng cho xe số và 25,7 triệu đồng cho xe tay ga. Với mức giá này, gen Z sẽ dễ dàng sở hữu một chiếc xe, giúp việc đi lại thuận tiện hơn. Để xem thêm thông tin về xe 50cc của SYM, độc giả tham khảo tại đây: www.sym.com.vn

Mới đây, để đáp lại tình cảm yêu mến và góp phần cổ vũ tinh thần sống nhiệt huyết của các bạn trẻ gen Z, SYM vừa ra mắt một MV mang tên "Thanh xuân ta chất".