CHẠY XE AN TOÀN VÀ BẢO DƯỠNG XE TỐT TRONG MÙA MƯA

Tháng 9 thu về nhưng mùa mưa vẫn chưa qua, những cơn mưa giông bất chợt dễ gây nguy hiểm cho người đi xe máy khi di chuyển trên đường. Bỏ túi vài lưu ý sau để giữ an toàn cho bạn và xe khi bất ngờ gặp mưa nhé!

Khi trời mưa giông hoặc có sấm sét, bạn nên tránh lái xe ra khỏi nhà, nhất là xe máy. Tuy nhiên, có lúc không thể tránh như cần đi đâu gấp hoặc bất chợt gặp mưa thì bạn hãy ghi nhớ những điều sau đây để giữ an toàn khi di chuyển bằng xe máy 50cc.

- Kiểm tra xăng, bánh xe, thắng xe, đèn… trước khi ra khỏi nhà để đảm bảo xe vận hành suôn sẻ.

- Đi chậm và giữ khoảng cách an toàn, tránh đi gần các xe buýt hoặc xe tải lớn.

- Giảm tốc độ từ từ và hạn chế phanh gấp để tránh xe tắt máy.

- Bật đèn cảnh báo khi gặp mưa lớn dù trời còn sáng để báo hiệu cho các xe trước và sau.

- Chú ý quan sát để tránh chướng ngại vật, hố ngập nước trên đường gây té ngã.

- Nếu xe đột ngột bị chết máy, đừng cố khởi động lại ngay mà hãy đẩy xe đến chỗ cao hơn, không bị ngập để gọi cứu hộ.

- Khi di chuyển trên đoạn đường ngập nước sâu (ngập qua pô xe), hãy bình tĩnh xử lý:

* Đối với xe số: trả về số nhỏ giữ tay ga đều (ga hơi lớn), không sử dụng thắng.

* Đối với xe ga: rà thắng, giữ tay ga đều (ga hơi lớn), không sử dụng thắng.

- Phần đường dễ bị ngập và ngập sâu là 2 bên mép đường, vì thế hãy đi ở giữa đường để giảm nguy cơ bị ngã hoặc chết máy.

Trên đây là những lưu ý mà bạn cần ghi nhớ khi di chuyển bằng xe máy 50cc trong điều kiện thời tiết mưa giông, đặc biệt là các em học sinh, những người có ít kinh nghiệm lái xe và xử lý tình huống. Trong trường hợp này, việc chọn một chiếc xe chất lượng, có động cơ tốt, hệ thống phanh an toàn càng quan trọng hơn. Đó cũng là những lý do khiến dòng xe 50cc của SYM được người tiêu dùng Việt ưa chuộng, yên tâm chọn lựa để làm phương tiện di chuyển. Các mẫu xe số và xe tay ga 50cc của SYM đều được kiểm định kỹ lưỡng để luôn đảm bảo đủ chất lượng về động cơ, hệ thống phanh xe, đèn còi để giúp bạn đi xe an toàn khi lỡ bị ngập nước và trong nhiều điều kiện thời tiết khác.

Hiện nay, các mẫu xe trong dòng 50cc của SYM rất phong phú, đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, có cả xe số và xe tay ga, đáp ứng nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng, nhất là các bạn trẻ. Các mẫu xe số như Elegant, Galaxy, Angela và xe tay ga Passing, Elite là 5 mẫu xe 50cc được ưa chuộng nhất hiện nay của SYM với thiết kế khỏe khoắn, thanh lịch và có động cơ bền bỉ, êm ái. Song song đó, các tiện ích thông minh và hệ thống phanh, đèn xe cũng được SYM liên tục cải tiến theo công nghệ mới để đáp ứng yêu cầu ngày càng đa dạng của người dùng. Các mẫu xe 50cc của SYM đều có hệ thống phanh chất lượng cao để đảm bảo an toàn người lái trong nhiều điều kiện đường sá khác nhau. Đèn xe cũng được chú trọng nâng cao hiệu suất chiếu sáng để người dùng dễ dàng điều khiển xe khi trời tối hay gặp mưa to.

Hãy cùng điểm qua 5 mẫu xe SYM 50cc được yêu thích nhất hiện nay nhé!

Angela là một trong những mẫu xe 50cc đầu tiên của SYM được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cho tới nay, Angela 50cc vẫn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt nhờ thiết kế thanh thoát, nhẹ nhàng và động cơ bền, máy êm.

Mẫu xe số Elegant có ngoại hình cứng cáp, khỏe khoắn, động cơ mạnh mẽ lại là lựa chọn của nhiều bạn nam.

Galaxy rất được lòng các bạn trẻ yêu phong cách thể thao nhờ kiểu dáng mạnh mẽ, năng động.

Elite 50cc là mẫu xe tay ga có thiết kế “tiểu thư” nhất trong dòng xe 50cc của nhà SYM. Tuy ngoại hình nữ tính nhưng Elite vẫn sở hữu hệ thống động cơ khỏe, vận hành êm ái, an toàn nên rất được các quý cô yêu thích.

Còn mẫu xe tay ga Passing 50cc chính là mẫu mới nhất trong dòng 50cc của SYM. Vì thế Passing kế thừa toàn bộ ưu điểm về thiết kế lẫn động cơ của các mẫu xe đã có. Passing còn được bổ sung nhiều tính năng hiện đại, mang đến trải nghiệm thoải mái hơn cho người lái.

Ngoài kiểu dáng trẻ trung, động cơ bền bỉ, tiện ích thông minh, an toàn, SYM còn có chế độ bảo hành, bảo dưỡng hợp lý cho tất cả các mẫu xe, nhất là dòng 50cc. Khách hàng có thể tham khảo thêm về các mẫu xe 50cc tại đây và các chính sách bảo hành của SYM tại đây.

Box:

Những lưu ý về bảo dưỡng và vệ sinh xe máy sau khi đi mưa

- Rửa xe ngay sau khi đi mưa để tránh nước mưa, bụi bẩn làm giảm tuổi thọ xe: Nước mưa chứa nhiều axit và tạp chất, bùn đất từ đường bám vào nên dễ bị gỉ sét, ăn mòn. Vì thế, bạn nên rửa xe máy ngay sau khi đi mưa về.

- Kiểm tra lại lốp xe: Để phòng ngừa trường hợp xe bị cán phải vật nhọn, bị mòn hay thiếu hơi gây trượt bánh, thiếu an toàn khi di chuyển.

- Tra dầu nhớt cho xích xe máy: Trời mưa, ngập nước sẽ làm lớp dầu nhớt bao phủ xích xe nhanh bị rửa trôi, gây tình trạng khô dầu, gỉ sét. Do đó, bạn nên kiểm tra và tra dầu nhớt lại để xích xe luôn hoạt động trơn tru, ổn định.

- Kiểm tra lọc gió, nhớt xe, bugi, bộ chế hòa khí: Nếu đi mưa gặp đường ngập thì bạn cần tiến hành kiểm tra thêm các bộ phận này để làm vệ sinh, thay nhớt hoặc thay bugi để tránh xe bị chết máy bất ngờ.