KHI GIỚI TRẺ “CUỒNG” CÔNG NGHỆ

Thời đại của công nghệ số lên ngôi giúp các bạn trẻ tiếp cận những điều mới mẻ một cách nhanh chóng. Những món đồ công nghệ cũng được sử dụng thành thạo và dần trở nên một thói quen không thể thiếu của người trẻ ngày nay.

 

Nhưng bạn có biết, những thứ mang đến giá trị đều sẽ có hai mặt lợi và hại. Nếu như mặt lợi của việc “sành” công nghệ là tiếp cận được những điều thú vị của thế giới, học hỏi hay tìm hiểu thông tin, tin tức một cách nhanh nhất, tất tần tật chỉ cần qua một cái lướt nhẹ trên màn hình điện thoại; thì mặt hại cũng có nhiều vấn đề hơn bạn tưởng.

Các nghiên cứu cho rằng, dành nhiều thời gian cho việc dùng điện thoại thông minh hoặc những món đồ công nghệ, một phần nào đó cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cả thể chất và tâm lý. Các sóng âm phát ra từ các thiết bị điện tử cũng gây ảnh hưởng nhiều cho não và tim mạch. Thêm vào đó là ánh sáng xanh phát ra làm hại mắt, mặt khác cũng gây ức chế sự sản xuất hormone melatonin ở não (đây là chất điều hòa giấc ngủ sinh học của cơ thể), từ đó dẫn đến việc mất ngủ thường xuyên. Còn một số ảnh hưởng khác như khiến bạn giảm đi khả năng tập trung, ảnh hưởng đến sinh hoạt và gặp các vấn đề về giao tiếp xã hội.

Người trẻ đang quá tập trung vào chiếc smartphone của mình

Cuộc sống hiện đại không phải lúc nào cũng vùi đầu vào những thiết bị thông minh đó. Ngoài tiếp thu những thứ hay ho mà công nghệ mang đến, nhiều nhà tâm lý học cũng dành lời khuyên đến các bạn trẻ nên dành thời gian để có thể tập luyện thể chất, đi ra ngoài và tham gia những hoạt động ngoại khóa sẽ giúp tinh thần cảm thấy thoải mái hơn. Ngày nay, không còn khan hiếm những hoạt động ngoài trời dành cho các bạn trẻ nữa và chúng cũng thú vị hơn rất nhiều. Dành thời gian lên kế hoạch một ngày ngoại khóa và tham gia nhiều hoạt động, bạn sẽ thấy sự thay đổi về tinh thần rõ rệt.

Những hoạt động ngoại khóa mà các bạn gen Z có thể tham gia như các chơi thể thao, chụp ảnh, vẽ tranh, tham gia các buổi workshop… Những điều này sẽ giúp bạn rèn luyện được thể lực cũng như giao tiếp với mọi người xung quanh được tốt hơn. Khi tạm thời bước ra khỏi thế giới chỉ qua màn hình điện thoại, các bạn sẽ được nhiều hơn thế khi nâng cao thể chất và cũng khiến tinh thần tươi trẻ, năng động hơn.

   

Những hoạt động ngoại khóa sẽ giúp tinh thần sảng khoái và năng động hơn

Đối với những bạn “cuồng chân” thì việc đi đó đây, thăm thú khắp nơi lại là một chân ái. Dã ngoại, trekking, phượt đến những địa điểm thú vị mới, cùng hội bạn khám phá và lưu giữ lại nhiều kỷ niệm ở một nơi xa cũng là một ý kiến không tồi. Và đồng hành cùng bạn trên những chuyến đi ngoại khóa ấy cũng không thể nào thiếu được SYM 50cc.

Những chuyến đi cùng hội bạn thân sẽ thú vị hơn bao giờ hết

Đó không chỉ là phương tiện đi lại mà đó còn là một người bạn đồng hành không thể nào thiếu trong mọi quãng đường tuổi trẻ. Từng mẫu xe 50cc mà SYM mang đến như Galaxy, Angela, Passing, Elite, Elegant còn thể hiện được cá tính, đi đôi với phong cách của gen Z hiện đại. Vì đa số các bạn trẻ đều thích thể hiện được cái tôi chất chơi riêng mình. Nắm bắt được tinh thần đó, SYM đã tổ chức cuộc thi “SYM Match Up - Thổi bùng phong cách” từ 27/06 - 24/07/2022 để hội gen Z có nơi show up bản thân của mình.

Cuộc thi “SYM Match Up - Thổi bùng phong cách” được khá nhiều bạn trẻ quan tâm

Tích hợp giữa tinh thần yêu công nghệ song song với việc trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, “SYM Match Up - Thổi bùng phong cách” sẽ là sân chơi đầy thú vị dành riêng cho bạn. Bạn chỉ cần thể hiện được style cá nhân theo ý thích, cùng SYM 50cc ra ngoài check-in chụp ảnh cool ngầu và đăng tải bài dự thi. Một cách quá dễ dàng để bạn có thể chứng tỏ được phong cách của bản thân.

Giải thưởng dành cho những người chiến thắng sẽ là những món quà mà bất cứ bạn trẻ nào cũng yêu thích:

+ Giải tuần: Loa di động Sony cực kool trị giá 1.500.000 VND. 

+ Giải chung cuộc:

Giải nhất: Xe máy Angela 50cc (phiên bản sơn mờ) trị giá 18.000.000 đồng

Giải nhì: Điện thoại Samsung A53 trị giá 10.000.000 đồng

Giải ba: Smart watch Samsung Galaxy Watch trị giá 7.000.000 đồng

Và để truyền tải thông điệp cho giới trẻ dám thoát khỏi giới hạn và mạnh dạn thể hiện chất riêng cá tính của mình, bước ra ngoài để cảm nhận nhiều điều tuyệt vời hơn là qua màn hình điện thoại. SYM luôn mong muốn thông điệp này sẽ tiếp cận nhiều hơn và truyền những năng lượng tích cực nhất cho với cộng đồng gen Z - một thế hệ của tương lai.

Đừng để công nghệ vùi sâu bạn mà đánh mất chính mình, hãy tự tin hơn để có thể “điều khiển”, hiểu được chúng và giúp nâng cao giá trị của bản thân.

Tham gia cùng SYM tại đây nhé: https://www.sym.com.vn/landing-page