MV 'Thanh xuân ta chất' truyền tải thông điệp sống cho Gen Z

Bắt nguồn cảm hứng từ cuộc sống của Gen Z, MV 'Thanh xuân ta chất' truyển tải thông điệp sống trọn vẹn, nhiệt huyết cho tuổi trẻ.

MV "Thanh xuân ta chất" là sản phẩm âm nhạc kết hợp giữa SYM Việt Nam và rapper trẻ Wish T. Qua giai điệu trẻ trung, ca từ gần gũi, SYM Việt Nam muốn mang đến nguồn cảm hứng tích cực cho các bạn trẻ.


MV Thanh xuân ta chât của SYM Vietnam và Wish T.

Bài hát mở đầu với thông điệp "Học on-top thì thầy cô thích". Tuổi trẻ là khoảng thời gian tốt nhất để theo đuổi ước mơ. Theo đó, việc học sẽ giúp tạo nền móng vững chãi. Thay vì biếng lười với những giấc ngủ dài, bạn trẻ nên cố gắng đặt việc học lên hàng đầu và tìm thấy niềm vui qua kiến thức.

Tuy nhiên, Gen Z là thế hệ biết cân bằng cuộc sống, nhiệt huyết trong mọi mặt của cuộc sống. Wish T thể hiện tinh thần đó qua lời rap: "Học chơi chơi học học chơi. Học suốt chắc crazy (điên) thôi". Các bạn trẻ tận hưởng thanh xuân một cách trọn vẹn bằng cách học hết sức, chơi hết mình, tự do khám phá bản thân.


Bài hát khuyến khích các bạn trẻ "siêng tập thể thao, nâng cao thể chất để có body bảnh bao".

Bên cạnh đó, bài hát còn thể hiện tinh thần trách nhiệm với xã hội của Gen Z, từ những điều nhỏ nhất như "tuân thủ luật pháp mình không nẹt pô, rẽ xi nhan không chơi lấn tuyến, không vượt ẩu dù đang kẹt show".


Giới trẻ sống trách nhiệm với xã hội từ những điều nhỏ nhất.

Trong chuyện tình cảm, lứa tuổi của Gen Z hiện tại cũng là lúc bắt đầu biết yêu. Mối tình đầu là thời điểm đáng yêu và nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất. Theo đó, SYM Vietnam cùng Wish T tái hiện hình ảnh những lần bẽn lẽn chạm mắt, chờ nhau tan học hay niềm vui khi thấy crush trong mỗi buổi học qua lời rap: "Rung rinh con tim dẫn lối, tương tư mỗi khi học bài. Đêm khuya hay ôm chiếc gối, ngu ngơ thính đâu mà xài".

Ngoài ra, bài hát còn khắc họa tuổi trẻ nhiệt huyết qua nhưng chuyến đi: "Xăng đầy bình, tim nạp đầy khí chất". Các bạn trẻ ngày nay không ngần ngại "xách ba lô lên và đi" để tự do khám phá, cảm nhận bầu trời rộng lớn, đồng thời, rèn luyện tính tự lập, mạnh mẽ đương đầu thử thách.


MV khắc họa tình yêu tuổi học trò của Gen Z.

Cuối cùng, câu hát nổi bật nhất MV là "Thanh xuân ta không đánh mất, everything’s gonna be alright". Thay vì sống theo khuôn mẫu, đi theo những con đường được định sẵn, Gen Z luôn sẵn sàng sống theo lý tưởng riêng, theo đuổi đam mê.

 

Thiên Minh

Ảnh: SYM Vietnam