TRIỂN LÃM XE MÁY EICMA 2024
“Sáng tạo, khởi đầu” – SanYang triển khai chiến lược ba năm, hướng tới mục tiêu triệu xe toàn cầu
Triển lãm xe máy "EICMA 2024," được mong đợi nhất trên toàn thế giới, chính thức khai mạc ngày 5 tháng 11 tại Milan, Ý, cũng là lúc đánh dấu cột mốc 70 năm thành lập của SanYang Industrial SYM. SYM đã đưa triết lý "Sáng tạo, khởi đầu" lên một tầm cao mới, ra mắt mẫu xe tiêu biểu trong loạt linh vật BT - mẫu TTLBT. Dòng BT của SYM tượng trưng cho "BESTIA" (Linh vật) và "BEST TECH" (Công nghệ vượt trội), được thiết kế theo phong cách “ART-FUSION” kết hợp văn hóa phương Đông với hình tượng bốn con vật linh. Đến nay, SYM đã giới thiệu “FNXBT” (Phượng Hoàng), “DRGBT” (Rồng), “KRNBT” (Kỳ Lân), và nay là “TTLBT” (Rùa) - điểm nhấn nổi bật tại triển lãm lần này.
Tại sự kiện, ông Wu Yi Cheng, Giám đốc Văn phòng Chủ tịch của SanYang, thông báo về kế hoạch ba năm "Sáng tạo, khởi đầu". Trong đó, "Sáng tạo" là đẩy mạnh kinh doanh đa ngành, đặc biệt trong lĩnh vực xe điện và năng lượng xanh. "Khởi đầu" là chiến dịch "tiêu thụ triệu xe," nhằm đạt doanh số triệu xe toàn cầu trong ba năm tới nhờ vào tăng trưởng xuất khẩu và mở rộng thương hiệu SYM tại thị trường quốc tế.
Chuyển đổi mạnh mẽ trong lĩnh vực xe điện và năng lượng mới
Năm nay, các hãng xe lớn tại EICMA tiếp tục tập trung vào xe điện và năng lượng tái tạo. SanYang quyết tâm hợp tác cùng CNPC của Đài Loan, dự kiến công bố mẫu xe điện sử dụng pin CNPC vào tháng 9 tại Đài Nam. Đồng thời, công ty đang phối hợp xây dựng hệ thống tủ điện để đổi pin và sẽ ra mắt nhiều mẫu xe điện sử dụng pin CNPC trong tương lai.
Khi công nghệ pin là yếu tố cốt lõi, SanYang đang phát triển dòng pin nhôm Yafu của riêng mình và các mẫu xe hybrid chạy xăng-điện. Dự kiến, mẫu PE3 hybrid sẽ đi vào sản xuất vào cuối năm nay, và đến cuối 2026 sẽ sản xuất hàng loạt. SanYang cam kết tham gia vào xu hướng toàn cầu về bảo vệ môi trường bằng cách phát triển các mẫu xe sử dụng năng lượng mới.
Mẫu TTLBT - đột phá trong thiết kế và công nghệ
Trong phân khúc xe xăng, mẫu xe hàng đầu TTLBT đã được nâng cấp toàn diện với phong cách thiết kế sinh học, lấy cảm hứng từ mai rùa, mang đến diện mạo mạnh mẽ và ấn tượng. Hai mẫu xe mới: CRUiSYM 400 và ADXTG, hướng đến thị trường châu Âu, cũng là điểm nhấn trong chiến lược xuất khẩu của SYM.
Tăng trưởng thị trường hải ngoại
SanYang cho biết hiện nay, tại các thị trường xuất khẩu như châu Âu, châu Phi, Trung Đông, Trung Nam Mỹ và ASEAN, SYM đều ghi nhận tăng trưởng mạnh. Tại sáu thị trường lớn của châu Âu như Ý, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Hy Lạp và Hà Lan, thị phần của SYM đã vượt 10%. Đặc biệt, doanh số tại Đức tăng trưởng nhanh nhất, với thị phần và doanh số tại Đức, Pháp, và Hà Lan tiếp tục tăng mạnh. Tại châu Phi, các quốc gia như Algeria, Ai Cập và Maroc cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể nhờ vào các mẫu xe mới. Tại Trung Nam Mỹ, doanh số bán hàng tại Colombia tăng trưởng ổn định, và tại ASEAN, doanh số cũng tăng nhờ mẫu HUSKY ADX mới tại Malaysia.
SanYang dự kiến thị trường xe máy nội địa sẽ phục hồi lên mức 800.000 xe vào năm 2025. Trong lĩnh vực xuất khẩu, nhờ vào các mẫu xe chất lượng cao và công nghệ tiên tiến, SanYang kỳ vọng tăng trưởng hai con số trong năm tới.