LÀM THẾ NÀO ĐỂ XE MÁY CỦA BẠN KHÔNG CÒN HAO XĂNG?

Những nguyên nhân gây hao xăng thường gặp

Lỗi bảo dưỡng: Nếu bạn không bảo dưỡng định kỳ và thay dầu động cơ, lọc gió, lọc xăng, lọc nhớt, lọc khí thải, các bộ phận này sẽ bị cặn bẩn và hạn chế luồng khí và dầu đi qua. Điều này có thể làm cho động cơ hoạt động không hiệu quả hơn, dẫn đến tốn nhiên liệu hơn.

Thói quen lái xe không tốt: Lái xe quá nhanh, dừng đỗ nhiều lần, tăng ga, phanh gấp, chạy xe khi xe chưa ấm động cơ, hoặc giữ động cơ ở vòng tua cao trong quá trình lái xe cũng sẽ khiến tốn nhiều nhiên liệu hơn.

Áp suất lốp không phù hợp: Lốp xe không được bơm đầy hoặc có áp suất lốp không đúng sẽ làm cho xe cần sử dụng nhiều nhiên liệu hơn để di chuyển.

Hành trình di chuyển: Nếu bạn điều khiển xe máy trên địa hình khó khăn như đường đèo, đường đất, đường đầy “ổ gà” hoặc trong thành phố đông đúc, bạn sẽ tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn so với việc điều khiển xe trên đường bằng phẳng và rộng rãi.

Điều kiện thời tiết: Khi thời tiết lạnh hoặc nhiệt độ quá cao, động cơ cần sử dụng nhiều nhiên liệu hơn để hoạt động.

Tình trạng động cơ: Nếu động cơ của xe máy của bạn bị hư hỏng hoặc lỗi, nó có thể không hoạt động hiệu quả và tốn nhiều nhiên liệu hơn để di chuyển.

Làm cách nào để khắc phục?

Để khắc phục các nguyên nhân khiến xe máy hao xăng như đã nêu ở trên, hãy thực hiện các cách sau:

Bảo dưỡng định kỳ: Thực hiện bảo dưỡng định kỳ và thay dầu động cơ, lọc gió, lọc xăng, lọc nhớt, lọc khí thải, kiểm tra và thay đổi các bộ phận bị hỏng để đảm bảo xe hoạt động tốt và tiết kiệm nhiên liệu.

Thay đổi thói quen lái xe: Tập lái xe nhẹ nhàng, không giữ động cơ ở vòng tua cao quá lâu, tránh tăng ga và phanh gấp, giữ động cơ ở vòng tua thấp khi đang di chuyển trên đường bằng, và tránh dừng đỗ nhiều lần.

Kiểm tra áp suất lốp: Bạn nên kiểm tra áp suất lốp định kỳ và bơm lốp đầy đủ để giảm lực cản và tiết kiệm nhiên liệu.

Tối ưu hành trình: Nếu có thể, chọn lộ trình ngắn và tránh đường đèo, đường gập ghềnh hoặc đi trong thành phố đông đúc để giảm sự tiêu thụ nhiên liệu.

Điều chỉnh theo điều kiện thời tiết: Khi thời tiết lạnh hoặc nhiệt độ cao, bạn nên giảm tốc độ và giữ động cơ ở vòng tua thấp để tiết kiệm nhiên liệu.

Kiểm tra và sửa chữa động cơ: Nếu động cơ của xe bị hư hỏng hoặc lỗi, bạn cần đưa xe đến cửa hàng sửa chữa để kiểm tra và sửa chữa động cơ để đảm bảo xe hoạt động hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu.

Lựa chọn xe máy SYM để tiết kiệm nhiên liệu

Ngoài những biện pháp trên để khắc phục tình trạng hao xăng, việc chọn một chiếc xe máy có khả năng tiết kiệm nhiên liệu là một giải pháp hiệu quả để giảm chi phí vận hành và bảo vệ môi trường. Và một trong những lựa chọn hàng đầu cho việc này là xe máy SYM.

Xe máy SYM là thương hiệu đến từ Đài Loan với nhiều ưu điểm vượt trội. Trước hết, động cơ của xe được trang bị công nghệ tiên tiến giúp tăng cường độ bền, tăng hiệu suất và giảm lượng khí thải. Điều này giúp xe SYM tiết kiệm nhiên liệu và đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường.

Hơn nữa, SYM còn thiết kế các sản phẩm với kiểu dáng đa dạng và hiện đại, đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng khách hàng, từ xe tay ga cho nữ, xe số thể thao và các dòng xe unisex đa dạng phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Bên cạnh đó, tay lái xe thiết kế chống rung, phuộc nhún êm ái, vành hợp kim đúc… đảm bảo tăng khả năng kiểm soát khi lái xe, giúp cho người lái cảm thấy an toàn, thoải mái và dễ dàng điều khiển.

Một trong những lý do mà SYM trở thành thương hiệu được tin tưởng của người tiêu dùng chính là chế độ bảo dưỡng tốt và chăm sóc khách hàng tận tình. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm và độ tin cậy của xe máy SYM, hãng đã đầu tư vào hệ thống bảo dưỡng và sửa chữa hiện đại, với các trung tâm bảo hành được trang bị đầy đủ các thiết bị sửa chữa và các linh kiện chính hãng. Nhờ đó, khi khách hàng đem xe đến bảo hành hoặc sửa chữa, họ sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao và có kinh nghiệm chăm sóc tận tình và nhanh chóng.

Trong số các dòng xe SYM 50cc, có thể kể đến Attila, Elite, Passing, Galaxy, Elegant, Angela... Đây là những mẫu xe được trang bị động cơ tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất vượt trội, giúp người dùng giảm thiểu chi phí vận hành, tăng tính tiện dụng và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

ANGELA 50cc


Giá tham khảo: 17.900.000 VND

ATTILA 50cc

Giá tham khảo: 26.200.000 VND

ELEGANT 50

Giá tham khảo: 17.300.000 VND

ELITE 50

Giá tham khảo: 23.100.000 VND

PASSING 50cc

Giá tham khảo: 24.700.000 VND

GALAXY 50

Giá tham khảo: 18.600.000 VND

Hãy chọn chiếc xe SYM 50cc bạn yêu thích tại đây nhé: https://www.sym.com.vn/san-pham/xe-50cc